Kết quả tìm kiếm cho "vào lớp 10 công lập"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 2070
Trong năm 2025, thêm một số trường dự kiến tổ chức kỳ thi riêng như Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2 hay khối trường quân sự.
Năm 2024, huyện Châu Phú thí điểm 50ha thực hiện đề án 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao tại xã Thạnh Mỹ Tây. Năm 2025, huyện Châu Phú sẽ mở rộng diện tích thực hiện trên các tiểu vùng theo kế hoạch.
Đến thời điểm hiện tại, một số địa phương đã chọn/dự kiến chọn làm môn thi thứ ba vào lớp 10 năm 2025.
Chiều 14/1, Hội đồng Trường và Ban Giám hiệu Trường Đại học Cửu Long (tỉnh Vĩnh Long) đã đến chúc Tết Huyện ủy, UBND huyện Tri Tôn. Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm tiếp đoàn.
Nhiều ngày qua, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận phải đối mặt với tình trạng không khí ngột ngạt, khó chịu với lớp bụi mịn bao phủ màu trắng đục.
Năm mới 2025 mang theo nhiều điểm mới, trong đó mạnh mẽ nhất là việc sáp nhập, tinh gọn bộ máy tổ chức các cấp. Mỗi ngày trôi qua đều chất chứa nỗ lực, trăn trở, "chạy nước rút" để kịp tiến độ cho "cuộc cách mạng" lớn này.
Theo quy định mới ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ba phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Năm 2024 khép lại với nhiều biến động phức tạp, khó lường. Môi trường an ninh quốc tế trong năm 2024 tiếp tục xấu đi, với trên 120 cuộc xung đột, mức cao nhất kể từ năm 1946, trong đó các xung đột lớn kéo dài, leo thang và chưa có giải pháp hòa bình.
Thông tư mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định kỳ thi tuyển sinh lớp 10 gồm 3 môn thi/bài thi tổ hợp. Môn thi thứ ba có thể công bố sau học kỳ I và không trùng lặp quá 3 năm liên tiếp.
Từ 14/2, thông tư mới về dạy thêm của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, có thể tác động đáng kể tới thực trạng dạy thêm hiện nay. Khảo sát trong năm 2024 cho thấy, cứ 10 giáo viên thì có 4 người dạy thêm, với số thời gian cao nhất là gần 15 giờ/tuần ở bậc THPT.
Việc làm cho lao động nhàn rỗi Đa số người lớn tuổi, nhất là phụ nữ ở vùng nông thôn thường ở nhà lo việc nội trợ, chăm sóc con cháu. Tùy theo điều kiện kinh tế, có người chọn nghỉ ngơi tận hưởng tuổi già, cũng có người muốn tiếp tục làm việc phù hợp với sức khỏe và có thêm thu nhập lúc nhàn rỗi. Nhiều việc làm đã được phát triển phù hợp theo nhu cầu nói trên, thậm chí thành lập được tổ, nghiệp đoàn, có định hướng, kế hoạch hoạt động đem lại hiệu quả.
Giáo dục mầm non đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Bởi vì xây dựng, phát triển con người cần phải đặt nền móng từ những năm đầu đời. Tuy nhiên, bậc học này đang gặp những khó khăn đặc thù, cần sớm tháo gỡ.